Đội Hình Croatia Tại VCK Euro 2024: Thế Hệ Cầu Thủ Vàng Của Croatia

khach- 06/07/2024

Nội dung

Nội dung

Croatia bước vào chung kết Euro 2024 với khát khao chinh phục ngai vàng của giải đấu lớn nhất hành tinh này. Đội hình ra quân của họ được dự đoán sẽ góp mặt những cái tên xuất sắc nhất sở hữu thành tích huy hoàng tại các câu lạc bộ lớn.

Hãy cùng SABA Sports xem thử những cầu thủ ưu tú nào sẽ tham gia chinh chiến tại vòng chung kết Euro 2024 và tìm hiểu chiến thuật chạy đội hình sẽ được huấn luyện viên Zlatko Dalic áp dụng để đưa Croatia tiến xa hơn tại giải đấu lần này nhé!

Lịch thi đấu của Croatia tại vòng chung kết Euro 2024

Khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Croatia sẽ bước vào những trận thi đấu chính thức tại VCK Euro 2024. Sau đây là 3 trận đấu đáng mong chờ nhất của Croatia Euro 2024 với các đối thủ tại bảng B:

Đối thủThời gian thi đấuSân vận động
Tây Ban Nha23:00, 15/06Olympiastadion Berlin
Albania20:00, 19/06Volksparkstadion Hamburg
Ý2:00, 24/06Red Bull
Lịch thi đấu Euro 2024 của đội tuyển Croatia

Danh sách triệu tập các cầu thủ Croatia trước thềm chung kết

Trước thềm chung kết Euro 2024, huấn luyện viên Zlatko Dalic đã công bố danh sách những anh tài thi đấu cho đội hình Croatia như sau:

Vị trí đáCầu thủThuộc câu lạc bộ
Thủ mônDominik LivakovicFenerbahce
Ivica IvusicPafos
Nediljko LabrovicRijeka
Hậu vệDomagoj VidaAEK Athens
Josip JuranovicUnion Berlin
Josko GvardiolMan City
Borna SosaStuttgart
Josip StanisicBayer Leverkusen
Josip SutaloAjax
Martin ErlicSassuolo
Marin PongracicLecce
Tiền vệLuka ModricReal Madrid
Mateo KovacicMan City
Marcelo BrozovicAl Nassr
Mario PasalicAtalanta
Nikola VlasicTorino
Lovro MajerWolfsburg
Luka IvanusecFeyenoord
Luka SucicRB Salzburg
Martin BaturinaDinamo Zagreb
Tiền đạoIvan PerisicHajduk Split
Andrej KramaricHoffenheim
Bruno PetkovicDinamo Zagreb
Marko PjacaJuventus
Ante BudimirOsasuna
Marco PasalicRijeka
Danh sách đội hình Croatia Euro 2024

Dự đoán chiến thuật chạy đội hình của Croatia Euro 2024

Chắc chắn rằng huấn luyện viên Dalic sẽ xây dựng một đội hình có những gương mặt quen thuộc góp mặt như Ivan Perisic, Modric, v.v. Dự rằng, Croatia với dàn cầu thủ chạy theo đội hình 4-3-3 như sau:

Dự đoán đội hình Croatia Euro 2024
Dự đoán đội hình Croatia Euro 2024

Vị trí thủ môn: Livakovic

Dominik Livakovic là sự lựa chọn số 1 tại khung gỗ của Croatia tại VCK Euro 2024. Với hơn 50 lần được khoác áo đội tuyển, Dominik Livakovic đã sở hữu một khối kinh nghiệm dày dặn.

Ở tuổi 28, Dominik Livakovic đang ở đỉnh cao phong độ và hứa hẹn sẽ giúp Croatia vượt qua đối thủ với những pha cứu thua xuất sắc đã từng thể hiện trước đó.

Vị trí hậu vệ: Domagoj Vida – Josko Gvardiol – Josip Stanisic – Josip Juranovic

Ở hàng phòng thủ, Vida và Gvardiol được kỳ vọng sẽ đóng vai trò trụ cột cho hàng phòng ngự vững chắc của Croatia tại VCK Euro 2024. Cặp bài trùng này hứa hẹn sẽ là điểm tựa quan trọng cho đội tuyển.

Để hỗ trợ cho cặp trung vệ này thì Josip Stanisic và Josip Juranovic sẽ đảm nhận vị trí hậu vệ cánh. Đây là hai cầu thủ trẻ tiềm năng, sẵn sàng cống hiến năng lượng và sức khỏe cho hai cánh hậu vệ. 

Vị trí tiền vệ: Luka Modric – Marcelo Brozovic – Mateo Kovacic

Hàng tiền vệ luôn là điểm mạnh của Croatia. Bộ ba Luka, Brozovic, Kovacic sẽ là trụ cột vững chắc ở tuyến giữa tại bóng đá Châu Âu 2024 này. Với kinh nghiệm hơn 350 lần khoác màu áo đội tuyển, bộ ba này sẽ tạo nên tuyến giữa ăn ý và đẳng cấp:

  • Modric với khả năng chuyền và kiểm soát bóng tinh tế.
  • Brozovic đóng vai trò triển khai lối chơi và phân phối bóng.
  • Kovacic có sự dẻo dai và năng động bổ sung cho hàng tiền vệ thêm sắc bén.

Vị trí tiền đạo: Andrej Kramaric – Ivan Perisic – Marco Pasalic

Ở hai cánh hàng công, dự kiến Marco Pasalic và Ivan Perisic sẽ đảm nhận vị trí này. Perisic với kinh nghiệm dày dặn, kỹ năng rê bóng và tốc độ tốt sẽ tiếp thêm sức mạnh cho hàng công cánh trái.

Bên cạnh đó, Pasalic với lối di chuyển bóng thông minh được kỳ vọng mang đến sự hỗ trợ hiệu quả cho hành lang cánh phải. Sự phối hợp của Kramaric như hổ mọc thêm cánh, hứa hẹn sẽ tạo ra hàng tấn công đáng gờm.

Những gương mặt triển vọng của Croatia: Liệu ai sẽ mang về vinh quang?

Trước thềm vòng chung kết Euro 2024, đội tuyển Croatia đã tự tin bước vào cuộc đua với đội hình đầy sức mạnh và tiềm năng. Chắc chắn rằng những cái tên sau đây sẽ tiếp sức cho Croatia bước tới đỉnh vinh quang tại giải bóng đá Châu Âu 2024 lần này.

Luka Modric – Một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thời đại

Luka Modric - Tiền vệ trung tâm
Luka Modric – Tiền vệ trung tâm

Luka Modric hiện đang thi đấu cho La Liga Real Madrid và là đội trưởng của Croatia. Vị trí chơi sở trường của anh là tiền vệ trung tâm. Đồng thời, Luka Modric cũng có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự và tấn công. Luka Modric được giới chuyên môn đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Dưới thời Real, Luka Modric là nhân tố mang đến sự cân bằng trong lối chơi của câu lạc bộ. Luka Modric là cầu thủ cầm trịch khả năng di chuyển, chuyền bóng và tranh cướp. Anh có khả năng thay đổi cục diện chỉ với 1 đường chuyền. Ngoài ra, Luka Modric sẽ chuyển những pha bóng từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại.

Tại Champions League, Luka Modric đã có 658 đường chuyền và đạt tới 93% độ chính xác. Ngoài chuyền bóng, Luka Modric còn có thể đột phá ở trung lộ và bùng nổ tại tuyến hai. Hơn nữa, những pha phá nát hàng thủ đối phương cũng giúp các tiền đạo ở phía trên của anh tìm thấy điểm trống để ghi bàn.

Trong 2 năm trở lại đây, Luka Modric đã giành tổng cộng 7 thẻ vàng trên sân cỏ. Tuy nhiên, số lượng thẻ phạt khá ít biểu thị cho việc anh luôn tích cực cản bóng và tạo áp lực cho đối phương. Đây là một kỹ năng quan trọng mà một tiền vệ trung tâm cần phải có.

Andrej Kramaric – Người hộ công đắc lực cho trung phong cắm

Andrej Kramaric - Tiền đạo trung tâm
Andrej Kramaric – Tiền đạo trung tâm

Andrej Kramaric – Tiền đạo trung tâm của Croatia được chú ý bởi khả năng tận dụng khoảng trống hàng phòng thủ đối phương để tạo đột phá. Chân sút 32 tuổi này đã có 6 pha kiến tạo và 15 bàn thắng cho Hoffenheim. 

Andrej Kramaric được ví như là hộ công phía sau trung phong cắm. Ngoài ra, anh có thể là 1 tiền vệ tấn công chờ đợi bóng và phản lại với tốc độ mạnh mẽ. Andrej Kramaric còn có khả năng phá hàng phòng thủ đối phương với pha dứt điểm từ xa vô cùng chính xác.

Bên cạnh khả năng thi đấu độc lập với lối chơi dạt biên, Andrej Kramaric sẽ tạo ra những pha tạt bóng vào tuyến trong. Tại Euro 2024, Andrej Kramaric có thể sẽ được huấn luyện viên Dalic cho đóng vai trò di chuyển ra cánh nhằm lôi kéo hàng phòng thủ đối phương để tạo ra khoảng trống giúp đồng đội kiến tạo.

Trong 2 năm gần đây, số lượng nhận thẻ vàng của Andrej Kramaric rất ít ỏi so với tổng số trận đấu mà anh tham gia, chỉ 6 thẻ vàng. Chính vì vậy, đây sẽ là tín hiệu tốt về việc kiểm soát lối chơi hiệu quả của Andrej Kramaric để tránh nhận những thẻ phạt không cần thiết.

Ivan Perisic – “Người không phổi” của Croatia

Ivan Perisic - Tiền vệ cánh trái
Ivan Perisic – Tiền vệ cánh trái

Ivan Perisic chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái cho đội tuyển Croatia. Anh thường được ví như là linh hồn của câu lạc bộ Milan. Tại đội tuyển Croatia, anh có biệt danh là “người không phổi”. Sở hữu chiều cao ấn tượng, Ivan Perisic có sở trường tranh chấp mạnh mẽ nhưng cũng có những pha dứt điểm vô cùng tinh tế.

Ivan Perisic thường chơi ở vị trí tiền vệ lệch trái nhưng cũng có thể thi đấu với vai trò tiền vệ trung tâm. Thậm chí nếu như thay đổi chiến thuật, Ivan Perisic cũng chơi được ở vị trí tiền đạo cánh.

Ivan Perisic đã nhận được 6 thẻ vàng trong 2 năm thi đấu đổ lại đây. Việc không bị nhận bất kỳ thẻ đỏ nào giúp cho Ivan Perisic không bị cản trở thi đấu tại các trận. Hơn nữa, Ivan Perisic luôn không ngại lăn xả trong các trận đấu và tạo áp lực lên đối thủ nên những thẻ vàng là điều không thể tránh khỏi.

Kết luận

Bằng sự kỳ vọng lớn của fan hâm mộ, Croatia đã sẵn sàng tự tin bước vào cuộc đua tại chung kết Euro 2024 với dàn đội hình đẳng cấp luôn sôi sục ý chí giành chiến thắng. Hy vọng rằng trong những trận ra quân sắp tới Croatia sẽ mang đến những màn trình diễn mãn nhãn cho người xem.

Để cập nhật thông tin của các trận đấu Euro và dự đoán kèo cược chính xác, nhanh chóng nhất, anh em đừng quên tham khảo những bài viết sắp tới tại Iubongda nhé!

Xem thêm:

Chia sẻ:
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Vòng loại World Cup 2026 Châu Á

Vòng loại World Cup 2026 Châu Á: Đổi mới về thể thức và lịch thi đấu

11/09/2024

Vòng loại World Cup 2026 Châu Á đã và đang được diễn ra khá căng thẳng. Vòng loại World Cup 2026 Châu Á hiện nay

fifa world cup 2026

FIFA World Cup 2026 tổ chức ở đâu? Giải đáp những câu hỏi thường gặp về WC 2026

11/09/2024

FIFA World Cup 2026 sẽ là nơi quy tụ của các anh tài trên khắp thế giới. Họ phải chiến đấu với nhau từ những

vòng loại thứ 2 world cup 2026

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026: Lịch thi đấu, bảng xếp hạng

19/08/2024

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đã được bắt đầu từ ngày 16 tháng 11 năm 2023 và kết thúc vào ngày 12 tháng

Inter Milan

Inter Milan – Đương kim vô địch Serie A có bảo vệ ngai vàng thành công?

05/08/2024

Đội bóng Inter Milan Serie A đã xuất sắc giành ngôi vô địch mùa giải 2023/2024, một lần nữa khẳng định vị thế của mình

Canada vs Venezuela Copa 2024

Canada vs Venezuela: Kết quả – tỷ số, Diễn biến và Đội hình ra sân của 2 đội

22/07/2024

Trận chiến Canada vs Venezuela chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về tuyển Canada. Đây là lần đầu tiên Canada vượt qua vòng

Giải ngoại hạng anh

Bạn Biết Gì Về Giải Ngoại Hạng Anh – Mùa Giải Sôi Động Nhất Nước Anh?

17/07/2024

Trên sân cỏ sôi động của xứ sở sương mù, giải Ngoại Hạng Anh một lần nữa sẵn sàng khuấy đảo trái tim hàng triệu

Cup C1 2024

Cúp C1 2024 – Bữa tiệc bóng đá danh giá nhất cấp CLB châu Âu

17/07/2024

Cúp C1 2024 - 2025 đang bắt đầu bước qua giai đoạn khởi động. Trong khi các giải đấu lớn của bóng đá đang gần

Lịch thi đấu giải Nhà nghề Mỹ

Cập nhật lịch thi đấu giải Nhà nghề Mỹ mới nhất 2024

17/07/2024

Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) là một trong những giải đấu hàng đầu và thu hút sự quan tâm của đông đảo người

URUGUAY VS BRAZIL COPA 2024

Uruguay vs Brazil Copa 2024: Quyết định trên chấm 11m, ông lớn Brazil ra về tiếc nuối

17/07/2024

Dàn cầu thủ trẻ đáng hy vọng như Endrick, Rodrygo cũng không thể mang hy vọng đến cho Brazil trong trận đấu giữa Uruguay vs

Bundesliga là gì

Bundesliga là gì? Tất tần tật thông tin về Giải bóng đá vô địch quốc gia Đức bạn cần biết

17/07/2024

Bundesliga là gì? Tại sao giải đấu này lại có sức hút đặc biệt đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu về toàn bộ nội dung

XEM NHIỀU NHẤT