Kết Quả Euro 2024 Tại Bảng D: Ứng Cử Viên Cho Chức Vô Địch Đang Dần Lộ Diện

khach- 06/07/2024

Nội dung

Nội dung

Giải vô địch bóng đá Châu Âu đang dần bước qua giai đoạn vòng bảng với hàng loạt trận đấu kịch tính và kết quả Euro 2024 từ các cuộc chạm trán của Ba Lan vs Hà Lan hay Áo vs Pháp đã gây bất ngờ cho nhiều fan hâm mộ .

Hãy cùng Saba Sports điểm lại kết quả chung kết Euro 2024 tại bảng D, để thấy được đâu là những cái tên đang nổi bật và có khả năng chạm tay đến ngôi vị quán quân nhé!

Kết quả Euro 2024 bảng D: Ai là người dẫn đầu?

Tìm kiếm đội bóng đứng đầu tại bảng D sẽ không quá khó nếu bạn thường xuyên theo dõi kết quả thi đấu của mùa Euro năm nay. Thật đáng tiếc cho Pháp sau hàng loạt những cố gắng lại chỉ giành được 1 điểm, phải xếp sau Hà Lan trong BXH. Cụ thể:

Kết quả Euro 2024 bảng D
Kết quả Euro 2024 bảng D

Các lượt trận bảng D mang đến những bất ngờ gì?

Từ những chiến thắng áp đảo đến pha lội ngược dòng ngoạn mục, kết quả chung kết Euro 2024 tại bảng D đã chứng minh được sức hút thi đấu không thể chối cãi của các đội tuyển. 

Hãy cùng chiêm ngưỡng qua những điểm sáng giá tại ba lượt trận này để biết tại sao nó lại là một trong những bảng đấu hấp dẫn nhất tại vòng chung kết Euro 2024  nhé!

Lượt trận thứ nhất

Trận đấuBa Lan vs Hà LanÁo – Pháp
Tỷ số1-20-1
Cầu thủ ghi bànAdam Buksa (16’)Cody Gakpo (29′), Wout Weghorst (83′)Wober (38′) 
Số thẻ đỏ0000
Số thẻ vàng0152
Kết quả lượt trận thứ nhất

Ba Lan 1 – 2 Hà Lan: Thế trận nghiêng về “Cơn lốc màu cam”

Ba Lan vs Hà Lan Euro 2024
Ba Lan vs Hà Lan Euro 2024

Chỉ ngay khi tiếng còi khai cuộc trận đấu vang lên, Hà Lan đã chủ động tổ chức tấn công và kiểm soát Ba Lan. Chính vì vậy, mọi sự tấn công dồn dập của Hà Lan đã được đền đáp khi có những bàn thắng xứng đáng với ket qua Euro 2024 khi gặp Ba Lan đó là:

  • Cody Gakpo tung cú dứt điểm một chạm để mở đầu tỷ số cho Hà Lan
  • Weghorst dứt điểm tung lưới thủ thành Ba Lan, nâng tỷ số lên 2-1.

Đối với Ba Lan ngay từ phút ban đầu họ đã bị đối thủ ép sân và chơi ở thế bị động. Nhưng Adam Buksa đã là người tiên phong phản pháo cho Ba Lan với pha đánh đầu tung lưới đối thủ. Mặc dù là đội mở đầu tỷ số cho trận đấu nhưng càng về sau, Ba Lan lại tiếp tục bị ép về hàng phòng ngự và không có cơ hội tổ chức tấn công.

Tuy nhiên không thể phủ nhận trong trận đấu vào lúc 20:00, 16/06 Ba Lan đã làm rất tốt trong việc cản phá đối thủ ghi bàn khi đã để Dumfries và DePay bỏ lỡ những cơ hội vàng nâng cao điểm số cho “Cơn lốc màu cam”

Áo 0 – 1 Pháp: Pháp nhiều lần bỏ lỡ cơ hội vàng

Áo vs Pháp Euro 2024
Áo vs Pháp Euro 2024

Giống như cái cách mà Hà Lan đã làm với Ba Lan, ngay khi trọng tài thổi còi bắt đầu, Pháp đã nâng cao các cuộc tấn công dồn ép đối phương một cách triệt để.

Mặc dù vậy, Pháp đã phải vất vả vượt qua hàng phòng ngự chặt chẽ của Áo mới mở được 1 bàn tỷ số khi Mbappe có pha kiến tạo giúp Wober đánh đầu phản lưới nhà. Tuy nhiên sau đó, Mbappe đã bị chấn thương vùng mặt khi va chạm mạnh với Danso và buộc phải ra sân để cầu thủ Giroud thế chỗ.

Tuy rằng gặp phải đối thủ sừng sỏ như Pháp và bị thua cách biệt 1 bàn nhưng phải dành lời khen cho Áo trong trận đấu vào lúc 2:00, 18/06 khi có hàng phòng thủ được tổ chức rất tốt. Dù nhiều lần bị Pháp chủ động nhường thế trận để nhử đòn nhưng Áo cũng đã có những pha cản phá đối phương thành công.

Chắc chắn rằng, Áo sẽ khiến mọi gã khổng lồ dè chừng bởi hàng phòng ngự kiên cố của mình như cái cách mà họ đã làm với Pháp được thể hiện rõ với ket qua Euro 2024 trong trận đấu vừa qua.

Lượt trận thứ hai

Trận đấuBa Lan – ÁoHà Lan – Pháp
Tỷ số1-30-0
Cầu thủ ghi bànPiatek (30′)Trauner (9′), Baumgartner (66′), Arnautovic (pen 78′)
Số thẻ đỏ0000
Số thẻ vàng4210
Kết quả lượt trận thứ hai

Ba Lan 1 – 3 Áo: Áo liên tiếp có các pha bàn thắng đẹp mắt

Ba Lan vs Áo Euro 2024
Ba Lan vs Áo Euro 2024

Áo nhập cuộc trận đấu với cường độ chơi cực cao khiến cho Ba Lan phải bối rối. Ngay lập tức, đòn phủ đầu của Áo có tác dụng khi cầu thủ Gernot Trauner với pha đánh đầu hiểm hóc đã mở màn tỷ số cho đội tuyển.

Mặc dù bị đối thủ ghi một bàn gỡ hòa sau đó nhưng Áo đã lấy lại được quyền kiểm soát trận đấu khi có 2 pha lập công liên tiếp của:

  • Christoph Baumgartner tung cú sút vào góc thấp ở phía bên phải khung thành
  • Marko Arnautovic ghi điểm trên chấm phạt đền

Dù bị Áo lấn áp thế trận nhưng Ba Lan vẫn cố gắng triển khai các cuộc tấn công. Bằng chứng là họ đã tận dụng cơ hội hiếm hoi để cân bằng tỷ số ở phút 30 do pha lập công của Piatek. Tuy nhiên, Ba Lan vẫn không thế lật ngược tình thế trước Áo và đành ngậm ngùi chấp nhận thua cuộc.

Hà Lan 0 – 0 Pháp: Thế trận giằng co của hai gã khổng lồ

Hà Lan vs Pháp Euro 2024
Hà Lan vs Pháp Euro 2024

Điều đáng tiếc cho đội tuyển Pháp cho đợt ra quân lần này đó là Mbappe phải ngồi hàng ghế dự bị sau khi bị chấn thương ở mũi trước đó. Chính vì vậy mà huấn luyện viên Deschamps buộc phải thay đổi sơ đồ đội hình. Tuy nhiên những chân sút như Thuram, Dembele lại không ghi điểm được như kỳ vọng.

Bên phía Hà Lan, họ chủ động chơi theo lối phòng ngự phản công và tạo ra nhiều tình huống uy hiếp với Pháp. Mặc dù vậy, điều đáng buồn cho Hà Lan ở trận đấu này chính là bàn thắng không được ghi nhận của Xavi Simons. Chân sút này đã có cú dứt điểm ngoài vòng cấm tung lưới của Pháp nhưng trọng tài đã bắt lỗi việt vị ngay sau đó.

Thế trận giằng co đến phút cuối với tỷ số 0-0. Đây là trận đấu đầu tiên tại VCK Euro 2024 không có bàn thắng nào được ghi trong 90 phút.

Xem thêm: Kết quả Pháp vs Hà Lan Euro 2024 – Var lên tiếng, siêu phẩm bị từ chối

Lượt trận thứ 3

Trận đấuHà Lan – ÁoPháp – Ba Lan
Tỷ số2 – 31 -1 
Cầu thủ ghi bànGakpo (47′), Depay (75′)Malen (phản lưới 6’), Schmid (59′), Sabitzer (80′)Mbappe (56’)Lewandowski (79’)
Số thẻ đỏ0000
Số thẻ vàng0314
Kết quả lượt trận thứ ba

Hà Lan 2 – 3 Áo: Cuộc rượt đuổi gay cấn trên sân cỏ

Hà Lan vs Áo Euro 2024
Hà Lan vs Áo Euro 2024

Trận đấu giữa Hà Lan vs Áo vào lúc 23:00, 26/06 được đánh giá là trận đấu kịch tính nhất bảng D khi 2 đội ghi được tận 5 bàn thắng. Mở màn trận chiến, Áo là đội nhập cuộc tốt hơn và có bàn thắng dẫn đầu do Donyell Malen bên phía Hà Lan đã vô tình phản lưới nhà.

Niềm vui ngày càng được nhân lên cho đội tuyển Áo khi những phút về sau của trận đấu, họ đã ghi được thêm 2 bàn thắng đẹp mắt do các pha lập công của:

  • Romano Schmid đánh đầu ghi bàn ở phút 59
  • Sabitzer tận dụng cơ hội sút tung lưới của Hà Lan.

Đối với Hà Lan mặc dù đã chắc suất đi tiếp vòng knock out nhưng họ vẫn quyết tâm giành chiến thắng trước Áo, vì không muốn phải gặp đối thủ mạnh ở vòng ⅛. Tuy nhiên có vẻ thế trận khó nghiêng về Hà Lan khi ngay vừa mới ghi được bàn thắng là lập tức Áo đã đáp trả lại bằng những pha lập công ngoạn mục.

Tại trận đấu này mặc dù yếu thế trước Áo nhưng Hà Lan vẫn ghi được 2 bàn thắng, đó là:

  • Gakpo với ghi bàn đẹp mắt vào góc xa khung thành
  • Memphis Depay thực hiện pha vuốt bóng vào góc cao.

Kết quả bóng đá Euro 2024 tại bảng D sau trận đấu này khiến nhiều người bất ngờ khi Áo leo lên đứng đầu và Hà Lan xếp vị trí thứ 3 chung cuộc.

Pháp 1 – 1 Ba Lan: Pháp bất ngờ để vuột mất vị trí đầu bảng

Pháp vs Ba Lan Euro 2024
Pháp vs Ba Lan Euro 2024

Với quyết tâm giành vị trí đầu bảng nên Pháp đã nhập cuộc đầy quyết tâm và gây sức ép cho đội tuyển Ba Lan. Tuy nhiên, ở hiệp 1 Mbappe lại bỏ lỡ mất những cơ hội vàng để ghi điểm. Phải đến phút thứ 56, Mbappe mới đánh lừa thủ môn Ba Lan để ghi bàn trên chấm 11m và mở đầu tỷ số cho Pháp.

Mặt khác, Ba Lan lại khá lì lợm khi họ có những tình huống đáp trả đầy sắc bén, mặc dù bị Pháp tăng sức ép trên sân. Ở phút 75, do Upamecano phạm lỗi trong vòng cấm và bị check VAR nên trọng tài đã quyết định cho Ba Lan được hưởng đá phạt đền. Vì vậy, Lewandowski – người thực hiện quả phạt đền đã có pha dứt điểm đầy hiểm hóc và gỡ hòa cho Ba Lan.

Dù ở phút cuối trận đấu, Pháp đã cố nâng cao đội hình tấn công nhưng Ba Lan vẫn phòng thủ rất tốt và bảo toàn tỷ số. Kết quả bóng đá Euro 2024 tại bảng D sau trận đấu này là Pháp đứng vị trí thứ 3 và Ba Lan xếp thứ 4 tại bảng D.

Xem thêm: Pháp vs Ba Lan hòa 1-1: Pháp nhì bảng D, Ba Lan chia tay Euro 2024

Kết luận

Với sự thể hiện đầy xuất sắc của các đội tuyển, bảng D đã chứng minh được tính cạnh tranh khốc liệt tại vòng chung kết Euro 2024. Những ứng cử viên cho chức vô địch đang dần lộ diện, hứa hẹn sẽ cống hiến cho fan hâm mộ những trận cầu đỉnh cao trong vòng đấu knock out tiếp theo.

Chúng ta hãy cùng chờ đợi và theo dõi tiếp kết quả Euro 2024 để xem thử ai sẽ trở thành nhà vô địch. Đừng quên tham khảo các bài viết sắp tới của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 nhé!

Xem thêm:

Chia sẻ:
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Vòng loại World Cup 2026 Châu Á

Vòng loại World Cup 2026 Châu Á: Đổi mới về thể thức và lịch thi đấu

11/09/2024

Vòng loại World Cup 2026 Châu Á đã và đang được diễn ra khá căng thẳng. Vòng loại World Cup 2026 Châu Á hiện nay

fifa world cup 2026

FIFA World Cup 2026 tổ chức ở đâu? Giải đáp những câu hỏi thường gặp về WC 2026

11/09/2024

FIFA World Cup 2026 sẽ là nơi quy tụ của các anh tài trên khắp thế giới. Họ phải chiến đấu với nhau từ những

vòng loại thứ 2 world cup 2026

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026: Lịch thi đấu, bảng xếp hạng

19/08/2024

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đã được bắt đầu từ ngày 16 tháng 11 năm 2023 và kết thúc vào ngày 12 tháng

Inter Milan

Inter Milan – Đương kim vô địch Serie A có bảo vệ ngai vàng thành công?

05/08/2024

Đội bóng Inter Milan Serie A đã xuất sắc giành ngôi vô địch mùa giải 2023/2024, một lần nữa khẳng định vị thế của mình

Canada vs Venezuela Copa 2024

Canada vs Venezuela: Kết quả – tỷ số, Diễn biến và Đội hình ra sân của 2 đội

22/07/2024

Trận chiến Canada vs Venezuela chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về tuyển Canada. Đây là lần đầu tiên Canada vượt qua vòng

Giải ngoại hạng anh

Bạn Biết Gì Về Giải Ngoại Hạng Anh – Mùa Giải Sôi Động Nhất Nước Anh?

17/07/2024

Trên sân cỏ sôi động của xứ sở sương mù, giải Ngoại Hạng Anh một lần nữa sẵn sàng khuấy đảo trái tim hàng triệu

Cup C1 2024

Cúp C1 2024 – Bữa tiệc bóng đá danh giá nhất cấp CLB châu Âu

17/07/2024

Cúp C1 2024 - 2025 đang bắt đầu bước qua giai đoạn khởi động. Trong khi các giải đấu lớn của bóng đá đang gần

Lịch thi đấu giải Nhà nghề Mỹ

Cập nhật lịch thi đấu giải Nhà nghề Mỹ mới nhất 2024

17/07/2024

Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) là một trong những giải đấu hàng đầu và thu hút sự quan tâm của đông đảo người

URUGUAY VS BRAZIL COPA 2024

Uruguay vs Brazil Copa 2024: Quyết định trên chấm 11m, ông lớn Brazil ra về tiếc nuối

17/07/2024

Dàn cầu thủ trẻ đáng hy vọng như Endrick, Rodrygo cũng không thể mang hy vọng đến cho Brazil trong trận đấu giữa Uruguay vs

Bundesliga là gì

Bundesliga là gì? Tất tần tật thông tin về Giải bóng đá vô địch quốc gia Đức bạn cần biết

17/07/2024

Bundesliga là gì? Tại sao giải đấu này lại có sức hút đặc biệt đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu về toàn bộ nội dung

XEM NHIỀU NHẤT